Đối với những công ty, doanh nghiệp, cửa hàng có nhiều chi nhánh, địa điểm, vị trí khác nhau, cần có một giải pháp tổng thể quản lý chấm công cho toàn bộ công nhân viên của toàn công ty. Giải pháp chấm công đa chi nhánh hay còn gọi giải pháp quản lý chấm công từ xa.

Thiết bị cần có:
Máy chấm công có chức năng kết nối bằng giao thức TCP/IP.
– Tại mỗi vị trí, mỗi điểm lắp máy bắt buộc phải có mạng Internet.
– Chi nhánh có moderm internet có thể mở hoặc Nat port.Đối với phần mềm:
– Tìm hiểu chức năng của phần mềm miễn phí hoặc lên kế hoạch xây dựng tính năng phần mềm tính lương chấm công theo nhu cầu thực tế của mỗi công ty, showroom…
– Cài đặt phần mềm trên SERVER hoặc PC có dụng lượng lớn.
– Sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu ACCESS hoặc SQL Server

Giải pháp triển khai:
Máy chấm công vân tay tại mỗi điểm được lắp đặt và đăng ký dấu vân tay của tất cả công nhân viên, nhân viên hàng ngày sẽ chấm công. Mỗi máy chấm công được gán một địa chỉ IP cố định. Máy chấm công kết nối với hệ thống mạng internet tại chi nhánh thông qua dây mạng.

– Địa chỉ IP máy chấm công được đưa lên Internet bằng cách NAT port moderm. Phần mềm ở trụ sở chính sẽ gán địa chỉ IP hoặc tên miền (tên miền đã được gán với địa chỉ máy chấm công) và ghi rõ địa chỉ IP từng điểm.

– Tại văn phòng trung tâm, phần mềm chấm công được cài đặt. Nhân viên quản lý phần mềm xây dựng cây thư mục gồm tên tổng công ty và tên các chi nhánh. Sau đó khai báo và đăng ký toàn bộ địa chỉ IP của các máy chấm công ở các chi nhánh khác nhau lên phần mềm. Tải toàn bộ dữ liệu người sử dụng (dữ liệu vân tay, ID của các công nhân viên tại các chi nhánh) về phần mềm sửa lại họ tên và đưa vào các phòng ban của các chi nhánh khác nhau.

– Tại văn phòng trung tâm, nhân viên quản lý phần mềm cài đặt ca làm việc cho từng bộ phận của từng chi nhánh và sắp xếp lịch trình làm việc cho nhân viên ở các chi nhánh khác nhau.

– Hàng ngày, nhân viên quản lý phần mềm nhân sự chấm công kết nối với từng máy chấm công ở các chi nhánh để tải dữ liệu